-
16 tháng 4 2015
Bạn mới bắt đầu công việc này được một thời gian ngắn nhưng đã cảm thấy công việc này giống như ác mộng. Bạn sẽ làm gì đây?
-
16 tháng 4 2015
Sếp là linh hồn của một tổ chức, đó là một chân lý khó có thể phủ nhận. Sự tin tưởng của đội ngũ nhân viên vào người lãnh đạo là điều kiện cần cho bất cứ sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp nào. Có những kiểu sếp sau mà tất cả chúng ta nên tránh xa kẻo mất công hỏng việc.
-
16 tháng 4 2015
Việc thay đổi vai trò luôn chứa những cái bẫy khiến cho nhiều sếp mới lúng túng, thậm chí là mắc lỗi, nhất là với những sếp lần đầu được bổ nhiệm. Sự thay đổi này đòi hỏi ở bạn một sự điều chỉnh về mặt tư duy cho phù hợp với vai trò hiện tại. Điều này có thể nhận ra dễ dàng hơn khi phân tích cụ thể tính chất công việc của bạn trước và sau khi thăng chức.
-
16 tháng 4 2015
Ngày nay, hầu hết nhân viên ở các công ty đều cảm thấy mệt mỏi vì khối lượng công việc quá lớn, trong khi đó lịch làm việc lại quá dài, thời gian nghỉ ngơi, thời gian dành cho gia đình bị rút ngắn, và các ngày nghỉ ngày càng ít đi. Theo cuộc khảo sát của CareerBuilder trên toàn nước Mỹ, hơn một nửa số nhân viên nói rằng họ phải làm việc dưới áp lực lớn và 77% cảm thấy công việc ngột ngạt quá sức chịu đựng.
-
16 tháng 4 2015
Trong quá khứ, các doanh nghiệp luôn tin rằng một nhà lãnh đạo giỏi sẽ giúp tình hình kinh doanh của công ty tiến triển thuận lợi. Lý thuyết này đúng trong nhiều trường hợp. Thế nhưng DN có thể đứng trước khó khăn khi tuyển dụng các ứng viên thiếu hụt kĩ năng quản lý và tầm nhìn chiến lược.
-
16 tháng 4 2015
Bạn đang lúng túng khi phải tìm nhân viên thay thế thế chỗ nhân viên cũ vừa “dứt áo ra đi” ư? Hãy vận dụng những bước sau để công việc chuyển đổi này diễn ra dễ dàng.
-
16 tháng 4 2015
Hầu hết các công ty đều đưa ra câu khẩu hiệu "Đổi mới hay là chết" như là phương châm lao động và sáng tạo cho nhân viên và tổ chức. Thế nhưng thực tế, không ít các nhà quản lý chọn vế thứ 2 cho công ty mình. Tại sao vậy?
-
16 tháng 4 2015
Trong mắt của những người đi làm công, việc quản lý thường chẳng có mấy ý nghĩa với họ, thậm chí họ coi quản lý là cái gì đó ràng buộc, vô nghĩa. Khi nền kinh tế gặp khó khăn, công việc ít người thất nghiệp nhiều, dù những chính sách quản lý có yếu kém hay khắc nghiệt thì người làm công cũng dễ chấp nhận nó (họ sợ bị đuổi việc).
-
16 tháng 4 2015
Cơ hội để bạn có thể lấp được thông tin chính xác từ ứng viên là bằng cách đặt câu hỏi cẩn thận để có được các chi tiết mà bạn muốn. Sử dụng thông tin từ câu trả lời của người được phỏng vấn để dẫn đến các câu hỏi kế tiếp của bạn.
-
16 tháng 4 2015
Thuê đúng người sẽ tạo ra một thế giới khác biệt của sự thành công trong doanh nghiệp bạn. Thế nhưng, rất nhiều người chủ doanh nghiệp không tiến hành những cách thức tuyển người đúng đắn và thường mắc những sai lầm đáng tiếc. Sau đây là 10 sai lầm phổ biến nhất.
-
16 tháng 4 2015
Nhiều nhà lãnh đạo cấp cao luôn miệng nói rằng: “Con người là tài sản quan trọng nhất trong tổ chức/công ty của tôi” hoặc “nhân viên luôn là số 1 trong tổ chức của tôi”. Nhưng những lời vàng ý ngọc này đang ngày càng trở lên nhàm chán hơn, không ai còn hứng thú nghe chúng nữa.
-
16 tháng 4 2015
Người ta thường nói "người với người là bạn". Để ứng xử sao cho vừa lòng mọi người mà không gây ức chế cho bản thân thì bất kỳ ai cũng phải tự rèn luyện cho chính mình, chứ không riêng gì các sếp.
-
16 tháng 4 2015
Với những nhân viên trẻ có năng lực, việc “chung thuỷ” một lòng với các công ty nhỏ là một chuyện “xưa nay hiếm” còn quản lý nhân sự của những công ty chưa xây dựng được tên tuổi mấy, để giữ được chân nhân tài cũng chỉ là ngày một ngày hai trước tham vọng thăng tiến và chinh phục những đỉnh cao mới của họ.
-
16 tháng 4 2015
Là một người lãnh đạo, bạn cần phải nhận được sự ủng hộ và tôn trọng của nhân viên. Nếu không, bạn khó có thể hoàn thành được trách nhiệm được giao. Chỉ khi nhân viên yêu quý bạn thì họ mới có thể tôn trọng bạn được. Vì vậy, bạn phải biết cách sống hoà đồng và chan hoà với nhân viên. Dưới đây là một số lời khuyên cho những vị sếp để có thể lấy lòng nhân viên:
-
16 tháng 4 2015
Sự phát triển bền vững của doanh nghiệp (DN) dựa trên nền tảng con người. Theo ông Cao Tiến Vị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Giấy Sài Gòn, trong tình hình cạnh tranh nhân lực như hiện nay, nếu không tạo dựng được môi trường làm việc thân thiện, DN sẽ khó giữ được chân người tài.
-
16 tháng 4 2015
Con người chính là nguồn lực giá trị nhất trong tổ chức. Nếu biết cách tương tác hiệu quả với nhân viên, bạn sẽ tận dụng nguồn lực đó một cách tối đa và trở thành một người quản lý xuất sắc